8/10/11

Windows Vista và Windows 7 có sẵn Open file location trong menu click chuột phải cho lối tắt (shortcut), giúp bạn nhanh chóng mở thư mục chứa shortcut đó. Trong Windows XP, phải mất bốn cú click chuột để hoàn thành nhiệm vụ. Để mở thư mục đích của một phím tắt trong Windows XP, bạn cần phải click vào file shortcut, chọn Properties và nhấn vào nút Find Target để mở thư mục chứa tập tin hoặc thư mục . Và một cú nhấp chuột bổ sung là cần thiết để đóng hộp thoại Properties Shortcut.

Bạn có thể thêm Open file location trong Windows XP (tương tự như những gì bạn có trong Windows Vista, Windows 7) bằng cách sử dụng một trong hai phương pháp. Phương pháp 1 sử dụng một file. REG, và Phương pháp 2 sử dụng một VBScript mà tôi đã viết. Không có phần mở rộng bổ sung cần thiết!

Lưu ý: Hạn chế duy nhất của Phương pháp 1 là vị trí Open file location sẽ được nhìn thấy trong menu ngữ cảnh của tất cả các tập tin và thư mục, không chỉ cho các phím tắt. Nếu bạn chỉ cần Open file location chỉ hiển thị cho các shortcut, bạn có thể sử dụng VBScript của tôi trong Phương pháp 2 dưới đây:

Phương pháp 1:
Tải về findtarget.reg và lưu vào máy tính. Nhấp chuột phải vào file và chọn Merge. Open file location được thêm vào menu ngữ cảnh cho tất cả các tập tin.
Để loại bỏ các tùy chọn, sử dụng các tập tin findtarget-undo.reg.

Phương pháp 2:
Dưới đây là một VBScript mà tôi đã viết thêm một chức năng Open file location trong menu ngữ cảnh của các shortcut (lối tắt, phím tắt)
1. Tải về opentargetdir.vbs và lưu nó vào thư mục Windows của bạn. Để mở thư mục Windows trong hệ thống của bạn, đánh %systemroot% trong Start, Run hộp thoại và nhấn {ENTER}.
2. Kích đúp vào tập tin opentargetdir.vbs để chạy nó. Khi bạn nhìn thấy lệnh INSTALL, bạn chỉ cần nhấn {ENTER}.


Vị trí lệnh mở tập tin được thêm vào menu ngữ cảnh cho các lối tắt.

Gỡ bỏ
Làm tương tự như trên, bạn chỉ thay INSTALL thành UNINSTALL (gỡ bỏ) và nhấn {ENTER} nếu bạn muốn loại bỏ Open file location từ menu ngữ cảnh. Sau đó, xóa các opentargetdir.vbs tập tin từ thư mục Windows của bạn.

Chúc bạn thành công.

Các bạn có thể download tác tệp tin trên tại: http://www.mediafire.com/?ubn0usw6b0vp8dr

Nguồn: winhelponline.com 

Lê Văn Chuyên - THPT Hiệp Hòa 1

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

- Hãy dùng tiếng Việt có dấu để mọi người dễ đọc hơn!
- Các bạn hãy Mã hóa Code trước khi chèn vào nhận xét
- Chèn link bằng thẻ: <a href="URL liên kết" rel="nofollow">Tên link</a>
- Tạo chữ <b>đậm</b> và <i>Ngiêng</i>
- Hướng dẫn gõ công thức Toán trên blog bằng MathType
Thank you