17/7/11

Google vừa tiến hành việc chặn hơn 11 triệu trang web với tên miền kết thúc bằng .co.cc. Nguyên nhân của việc này là do các trang web trên chứa nội dung spam và đặc biệt là tiềm ẩn nhiều loại mã độc.

Các tên miền chỉ kết thúc bằng *.cc (với * khác với co) sẽ không hẳn bị ảnh hưởng. Tên miền chính của các trang web .co.cc là co.cc thuộc về một công ty của Hàn Quốc. Công ty này cho biết có hơn 11 triệu tên miền con và hơn 5 triệu tài khoản người dùng đã được đăng ký. Nếu xét về độ lớn thì khối các tên miền .co.cc còn lớn hơn cả các khối tên miền .org và .uk.

Quyết định của Google được thực hiện là do chất lượng của hầu hết các website .co.cc rất thấp. Phần lớn trong số chúng chứa các đoạn mã độc có thể ảnh hưởng đến người dùng. Nguyên nhân gây ra chất lượng thấp là do việc đăng ký các tên miền này khá dễ dàng: miễn phí nếu đăng ký riêng lẻ hoặc 1000 USD cho khối 15.000 tên miền.

Tổ chức chống giả mạo APWG (Anti-Phishing Working Group) vừa công bố 29 trang báo cáo về việc các trang web giả mạo trong nửa cuối năm 2010 vừa qua. Một chi tiết đáng chú ý là các tên miền .cc chịu trách nhiệm cho gần 5000 cuộc tấn công dựa trên việc giả mạo trang web, nhiều hơn gấp đôi so với các loại tên miền khác.

Cuối cùng, Google xác định các trang web chứa mã độc nhờ vào hệ thống quét của mình. Và với việc các mã độc được phát hiện trên các trang web .co.cc thì Google đã tiến hành chặn các trang này trong kết quả tìm kiếm trả về nhằm bảo vệ người dùng. Điều này cũng đồng nghĩa các chủ nhân của các trang web .co.cc sẽ phải sớm tìm nhà mới cho mình.

Theo TechSpot

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

- Hãy dùng tiếng Việt có dấu để mọi người dễ đọc hơn!
- Các bạn hãy Mã hóa Code trước khi chèn vào nhận xét
- Chèn link bằng thẻ: <a href="URL liên kết" rel="nofollow">Tên link</a>
- Tạo chữ <b>đậm</b> và <i>Ngiêng</i>
- Hướng dẫn gõ công thức Toán trên blog bằng MathType
Thank you